Instructor Jintana suksumran Tuesday 22 September , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM.
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
ข้อคำนึงในการออกแบบกิจกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เวลาจัดเนื้อหา ต้องจัดให้สอดคล้องกับพัฒนาการ
การจัดประสบการณ์ ต้องมีวิธีการจัดให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคือ
พัฒนาการ หมายถึง ลำดับของการเปลี่ยนแปลงหรือกระบวนการเปลี่ยนแปลง
(process of change) ของมนุษย์ทุกส่วนที่ต่อเนื่องกันไปในระยะเวลาหนึ่ง ๆ ตั้งแต่แรกเกิดจนตลอดชีวิต การเปลี่ยนแปลงนี้จะก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ เป็นขั้น ๆ จากระยะหนึ่งไปสู่อีกระยะหนึ่งเพื่อที่จะไปสู่วุฒิภาวะ ทำให้มีลักษณะและความสามารถใหม่ๆเกิดขึ้น ซึ่งมีผลทำให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นตามลำดับ
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
เด็กจะเรียนรู้ด้วยการเล่น ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ตา,หู,จมูก,ลิ้น,กายสัมผัส ถ้าเด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรูัที่ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Assessment.
Skills (ทักษะที่ได้รับ)
-ได้รู้เกี่ยวกับข้อคำนึงในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก และได้รับทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม
Apply ( การนำไปใช้)
-สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อีกด้วย และยังได้รู้หลักในการพัฒนาเด็กของแต่ละนักการศึกษา เพื่อจะได้นำไปเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมให้เด็กในอนาคตอันใกล้นี้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังอาจารย์ ม่ีคุยกันบ้างเล็กน้อย สภาพอากาศเย็นดี เพราะเครื่องปรับอากาศ
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
- มาสายกว่าเวลาเรียน 5 นาที มีการกล้าตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอนมากขึ้น
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมสื่อมาอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีสื่อการสอน(Powerpoint)ที่คล่องแคล่ว และสวยงาม
มีการมอบหมายงายให้แก่นักศึกษาอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น