วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 15 Tuesday 24 November , 2558

Diary No. 15 ,  Science Experiences Management for Early childhood

Instructor Jintana suksumran Tuesday 24 November , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM. Gruop 102.




   Knowledge.

  • เพื่อนสรุปงานวิจัยและโทรทัศน์ครู
    เลขที่ 15 นำเสนองานวิจัย
      ชื่องานวิจัย : ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
      ชื่อผู้วิจัย : สำรวย  สุขชัย
      มหาวิทยาลัย : ศรีนครินทรวิโรฒ



     เลขที่ 24 นำเสนองานวิจัย

        ชื่องานวิจัย : การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 
      ชื่อผู้วิจัย : ชยุดา  พยุวงษ์
      มหาวิทยาลัย : บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
    เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต
    สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย ตุลาคม 2551 


      เลขที่25 นำเสนอโทรทัศน์ครู
       เรื่อง : สอนปฐมวัยด้วยธรรมชาติผสานวิถีพุทธ
       ตอนที่ 4 : นวัตกรรม(innovation) มาทาลโปรแกรม 
       โดย : คุณครู ชลธิชา  หงษ์ษา
        โรงเรียน : สยามสามไตร


                                 


Assessment.


Skills. (ทักษะที่ได้รับ)
  • การคิดวิเคราะห์
  • ทักษะด้สนการตอบคำถาม
  • ทักษะการฟัง

Apply. ( การนำไปใช้)


  • นำความรู้ที่เพื่อนนำเสนอ ทั้งจากวิจัย โทรทัศน์ครู บทความ นำมาเป็นแนวทางและวิธีการสอนได้อนาคต และในวิจัยจะมีแผนกิจกรรม วิธีการดำเนินงาน ถ้าเราสนใจ เราก็สามารถไปศึกษาได้ในบล็อคของเพื่อน

Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)

  • มาก่อนเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังทั้งเพื่อนและอาจารย์  เวลาอาจารย์สรุปองค์ความรู้ ก็จะจดไว้ ถ้าฟังไมาทันก็จะใช้วิธีการอัดเสียงไว้แล้วนำมาจดบันบันทึกเป็นบันทึกอนุทินอีกที
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

  • เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก  ตั้งใจฟังเอาจารย์และเพื่อนเวลาอธิบาย ตั้งใจเรียน แต่มีคุยกันบ้างเล็กน้อย พออาจารย์เตือนก็กลับเข้ามาสู่บทเรียนได้เช่นเดิม

Teacher-Assessment. (ประเมินครู)

  • เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน อาจารย์มีความพยายามในการอธิบาย และซักถามผู้ที่ออกมานำเสนองานหน้าชั้น เช่น เป็นยังไง เขามีวิธีการสอนยังไง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร แผนการจัดกิจกรรมเป็นอย่างไร มีการจี้เป็นจุดๆไป เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น