Instructor Jintana suksumran Tuesday 10 November , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM. Gruop 102.
Knowledge.
- การทำ COOKING ขนมวาฟเฟิล และ ข้าวทาโกยากิ
การทำขนทวาฟเฟิล (กลุ่มของหนูเองค่ะ)
จะแบ่งออกเป็น 3 ฐาน ได้แก่
ฐานที่ 1 : ตีส่วนผสมให้เข้ากัน ส่วนผสมได้แก่ แป้งวาฟเฟิลเอนกประสงค์ ไข่ น้ำ และนม
ฐานที่ 2 เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันเรียบร้อยแล้ว ก็นำมาใส่ในเตาวาฟเฟิล
ฐานที่ 3 เมื่อวาฟเฟิลสุกแล้ววววว เราก็มาทำการตกแต่งวาฟเฟิลกันเลยค่ะ
การทำข้าวทาโกยากิ : แบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่
ฐานที่ 1 ตักข้าว 3 ช้อน ผสมกับไข่ คนให้เข้ากัน
ฐานที่ 2 ใส่ใส้ตามใจชอบ ปูอัด สาหร่าย และซอสปรุงรสเล็กน้อย
ฐานที่ 3 นำส่วนผสมที่คนและปรุงรสที่เข้ากันเรียบร้อย มาหยอดลงในเตาทาโกยากิ และรอให้สุก
ฐานที่ 4 นำข้าวทาโกยากิที่สุกเรียบร้อยนำมาตกแต่งด้วย ซอสทาโกยากิ มายองเนส และสาหร่าย
Assessment.
Skills. (ทักษะที่ได้รับ)
- ได้ลงมือทำCOOKINGด้วยตนเอง
- ได้การเชื่อมโยงหลักการทางวิทยาศาสตร์และนำหลักการวิทยาศาสตร์มาใช้ในแผนCOOKING
Apply. ( การนำไปใช้)
- สามารถนำไปใช้ในการ การจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้ ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจที่เป็นลำดับขั้นตอน ควรทำอะไรก่อนหลัง และได้ลงมือปฏิบัติจริง
Classroom atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- บรรยากาศเย็น แสงสว่างเพียงพอ อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ในการทำCOOKINGมาให้เรียบร้อย
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- มาก่อนเวลา แต่งกายเรียบร้อย เตรียมอุปกรณ์ในการทำCOOKINGมาอย่างดี และจดสรุปจากความรู้ที่อาจารย์มอบให้ ได้คำแนะนำจากอาจารย์เวลาทำกิจกรรม
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก ตั้งใจฟังเอาจารย์และเพื่อนเวลาอธิบายถึงการทำCOOKING พอถึงเวลาทำกิจกรรมกลุ่ม แต่ละกลุ่มก็ช่วยกันทำ ไม่คุยเสียงดัง ไม่วุ่นวาย
Teacher-Assessment. (ประเมินครู)
- เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ในการทำCOOKING ให้กับนักศึกษา อาจารย์ปล่อยให้นักศึกษาลงมือทำกันเอง แต่คอยดูและแนะนำว่าควรทำอย่างไร ทำให้นักศึกษามีอิสระในการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น