วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary No. 9 Tuesday 13 October , 2558

Diary No. 9 ,  Science Experiences Management for Early childhood

Instructor Jintana suksumran Tuesday 13 October , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM.




Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
สาระที่ควรเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ประกอบด้วย เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่ เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก เรื่องราวเกี่ยวกับธรมมชาติรอบตัวเด็ก
อาจารย์ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 4-5คน ทำมายแมพเกรากับสาระที่ควรเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย กลุ่มของดิฉันจับฉลากได้เรื่อง ธรรมชาติรอบตัวเด็ก เลยปรึกษากับสมาชิกในกลุ่ม เราจะทำการสอนเด็กเรื่อง ผีเสื้อ







ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
-แบ่งกลุ่มสรุปเนื้อหาจากสาระที่ควรรู้ กลุ่มของหนูจับได้เรื่องธรรมชาติรอบตัว  โดยตกลงกันในกลุ่มเลือกหน่วยผีเสื้อค่ะ


หน่วยผีเสื้อ

เรื่องผีเสื้อแบ่งหัวข้อได้ดังนี้ 
-การดำรงชีวิตของผีเสื้อ
-ประโยชน์ของผีเสื้อ
-ชนิดของผีเสื้อ
-ลักษณะของผีเสื้อ

ทำของเล่นเกี่ยวกับหน่วยผีเสื้อดังนี้
-กล่องเงาของผีเสื้อ (ของเล่นเข้ามุม)
-ผีเสื้อโยกเยก (ของเล่นที่ประดิษฐฺ์เองได้)
-น้ำผึ้งน้ำเชื่อม (ใช้ในการทดลอง)




Assessment.


Skills. (ทักษะที่ได้รับ)

-ได้ทักษะการแสดงผลงานและแสดงความคิดเห็น
-ได้ทักษะการวางแผนและทำงานเป็นกลุ่ม

Apply ( การนำไปใช้)
-สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อีกด้วย และยังได้รู้วิธีการทำของเล่นของเพื่อนแต่ละคน เผื่อเวลาที่เราสนใจ จะได้นำมาทำเป็นสื่อการสอนได้

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังอาจารย์สรุป และตั้งใจฟังเพื่อนบรรยายเวลานำเสนอ  ม่ีคุยกันบ้างเล็กน้อย  สภาพอากาศเย็นดี เพราะเครื่องปรับอากาศ จอฉายโปร์เจ็คเตอร์มีการขัดข้องเล็กน้อย อาจเสียเวลาในการไปตามเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อนๆก็ช่วยกันแก้ปัญหาโดยการนำโน๊ตบุ๊คส่วนตัวมาพรีเซ้นงานแทน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
- มาก่อนเวลา มาเตรียมนำเสนอ เตรียมไฟล์งานโหลดลงคอม เพื่อใช้ในการนำเสนอ มีการตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอน และมีINTERACTIONกับเพื่อนๆ

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
-เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก  ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองาน พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถาม เพื่อนก็ตั้งใจตอบคำถาม

Teacher-Assessment (ประเมินครู)
-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมคำถาม และสนใจเวลานักศึกษานำเสนองาน คอยให้คำชี้แนะเป็นรายบุคคล เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงในครั้งถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น