วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary No. 10. Tuesday 20 October , 2558

Diary No. 10 ,  Science Experiences Management for Early childhood

Instructor Jintana suksumran Tuesday 20 October , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM.


Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

Knowledge

  • เพื่อนนำเสนอบทความ

         เลขที่ี 11 เรื่อง ทำอาหาร กิจกรรมที่ส่งเสริมวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย 
         เลขที่ 12 เรื่อง  การสอนลูก เรื่อง ฤดูกาล

  • นำเสนอของเล่น 3 ชิ้น
1. ของเล่นที่เด็กสามารถทำเองได้  : ผีเสื้อโยกเยก  
2. ของเล่นที่อยู่ในมุมประสบการณ์ : เงากับผีเสื้อ
          3. ของเล่นที่เกี่ยวกับการทดลอง : ผีเสื้อกับน้ำหวาน
         
    
  1. ของเล่นที่เด็กสามารถทำเองได้  : ผีเสื้อโยกเยก  

ผีเสื้อโยกเยก


                                                           

              2. ของเล่นที่อยู่ในมุมประสบการณ์ : เงากับผีเสื้อ






Assessment


Skills (ทักษะที่ได้รับ)

  • ได้ทักษะการแสดงผลงานและแสดงความคิดเห็น
  • ได้ทักษะการวางแผนและทำงานเป็นกลุ่ม
  • ได้การเชื่อมโยงหลักการทางวิทยาศาสตร์


Apply ( การนำไปใช้)

  • สามารถนำไปใช้ในการบูรณาการเข้ากับชั้นเรียนของเด็กปฐมวัย และยังได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อีกด้วย และยังได้รู้วิธีการทำของเล่นของเพื่อนแต่ละกลุ่ม  เผื่อเวลาที่เราสนใจ จะได้นำมาทำเป็นสื่อการสอนได้ในหน่วยที่เราจะสอนเด็กได้อีกด้วย


Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

  • เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ตั้งใจฟังเวลาเพื่อนออกไปนำเสนองาน


Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

  • มาก่อนเวลา มาเตรียมนำเสนอ เตรียมไฟล์งานโหลดลงคอม เพื่อใช้ในการนำเสนอ มีการตอบคำถามกับอาจารย์ผู้สอน และมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ


Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

  • เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และทำกิจกรรมดีมาก  ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองาน พอถึงเวลาทำงานแต่ละคนก็ต่างทำงานของตนเอง พออาจารย์ให้จดบันทึก เพื่อนก็ตั้งใจจดบันทึกของตนเอง ไม่คุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถาม เพื่อนก็ตั้งใจตอบคำถาม เพื่อนมีความพร้อมในการนำเสนอมาก โดยการนำโน๊ตบุ๊คส่วนตัวมาพรีเซ้นงาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา


Teacher-Assessment (ประเมินครู)

  • เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมสำหรับการสอน มีการเตรียมอุปกรณ์ เตรียมคำถาม และสนใจเวลานักศึกษานำเสนองาน คอยให้คำชี้แนะเป็นรายบุคคล เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงในครั้งถัดไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น