วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary No. 4 , Tuesday 1 September , 2558

Diary No. 4 ,  Science Experiences Management for Early childhood

Instructor Jintana suksumran Tuesday 1 September , 2558 Time : 13.30 - 17.30 PM.

Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
 - Faculty of Education ได้จัดทำการอบรมนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 3 เกี่ยวกับเรื่องการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษ ที่ 21 (Learning in the 21st Century) ว่ามีการจัดการเรียนรู้อย่างไร ผู้บรรยายให้ความรู้ คือ ดร. อภิภู ท่านได้บรรยายเรื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
- มุ่งเน้นไปที่การให้โอกาสสำหรับการใช้ทักษะในศตวรรษที่ 21 ในเนื้อหาและวิธีการตามความสามารถในการเรียนรู้
- ช่วยให้วิธีการเรียนรู้นวัตกรรมที่บูรณาการการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนแนวทางเพิ่มเติมในการใช้ปัญหาเป็นฐาน และทักษะการคิดขั้นสูง
- สนับสนุนให้รวมทรัพยากรของชุมชน ภูมิปัญญาชาวบ้าน แหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน

   การศึกษาในศตวรรฒที่ 21 ควรเป็นการเรียนจากการค้นคว้าเองของศิษย์ โดยครูช่วยแนะนำ และช่วยออกแบบกิจกรรมที่ช่วยให้นักเรียนแต่ละคนสามารถประเมินความก้าวหน้าของการเรียนรู้ของตอนเองได้

รูปแบบห้องเรียนในศตวรรษที่ 21

ห้องเรียนสำหรับศตวรรษที่ 21 (Classroom for the 21st Century)

-Smart Classroom + Smart Learning = Smart Students

-ทำให้การเรียนในห้องเรียนมีความหมายด้วย Flipped Classroom,TBL

-เริ่มต้นการสอน Basic Clinical Science

-มีการหาความรู้ก่อนเข้าห้องเรียนอยู่เสมอ

หลักสูตร และการสอนในศตวรรษที่ 21
- มุ่งเน้นไปที่การให้โอกาสสำหรับการใช้ทักษะในศตวรรษที่ 21 ในเนื้อหาและวิธีการตามความสามารถในการเรียนรู้
- ช่วยให้วิธีการเรียนรู้นวัตกรรมที่บูรณาการการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนแนวทางเพิ่มเติมในการใช้ปัญหาเป็นฐาน และทักษะการคิดขั้นสูง
- สนับสนุนให้รวมทรัพยากรของชุมชน ภูมิปัญญาชาวบ้าน แหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน
-ผู้เรียนมีการเตรียมความพร้อมในการเรียน เวลาเข้าห้องเรียน สามารถเรียนได้โดยไม่มีอาจารย์ผู้สอน

ภาพบรรยากาศศึกษาศาตร์วิชาการ 

นิทรรศการของสาขาวิชา จิตวิทยา 

นิทรรศการของสาขาวิชา พลศึกษา

อาจารย์จากคณะศึกษาศาตร์และท่านคณบดี

อาจารย์ประจำวิชาที่เคารพ 

นิศรรษการของสาขาวิชา เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและคอมพิวเตอร์

นิทรรศการของสาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย 



Assessment

Skills (ทักษะที่ได้รับ)

-ได้รู้เกี่ยวกับLearning in the 21st Century


Apply ( การนำไปใช้)

-ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้อนาคต นำไปจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้ถูกให้ตรงตามพัฒนาการในศตววษที่21 ที่การเรียนการศึกษามีการพัฒนาไปอีกขั้น ไม่สอนแบบเดิมๆ

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

-เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังท่านวิทยากรดีมาก บรรยากาศเย็น เก้าอี้เพียงพอ มีของว่างแจก มีอาหารเที่ยงแจก

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

- มาก่อนเวลาลงทะเบียน มานั่งรอหน้าห้องประชุม

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

-เพื่อนให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ใากันอย่างแน่นหนา

Teacher-Assessment (ประเมินครู)

-เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาร่วมฟังการบรรยายพรเอมกับนักศึกษา และเดินดูนิทรรศการศึกษาศาตร์วิชาการ ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น